THIẾT KẾ TRANG SỨC THEO YÊU CẦU

HƯỚNG DẪN ĐO NI NHẪN

Hướng dẫn đo ni nhẫn

Mọi người khi muốn mua nhẫn, thông thường sẽ đến trực tiếp cửa hàng. Sau đó chọn mẫu mã, thử kích thước ngón tay rồi lựa chọn chiếc nhẫn mình muốn mua. Tuy nhiên trong trường hợp không thể đến cửa hàng như các trường hợp đặt nhẫn cầu hôn, bạn vẫn có thể biết được ni nhẫn của mình. Bằng cách thực hiện theo các bước hướng dẫn đo ni nhẫn dưới đây.

Có hai cách đo ni nhẫn đơn giản nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện như sau.

Hướng dẫn đo ni nhẫn – Cách một:

  • Lấy một chiếc nhẫn mà bạn có sẵn, đã đeo vừa ngón tay bạn để chuẩn bị đo.
  • Sử dụng thước kẻ có đầy đủ vạch chia theo đơn vị milimet. Để đo đường kính bên trong của chiếc nhẫn.
  • Tiếp theo, đối chiếu số milimet bạn vừa đo được với đường kính của các ni nhẫn dưới đây. 

Hướng dẫn đo ni nhẫn – Cách hai:

Đây là cách đo thủ công, dùng trong trường hợp bạn không có sẵn chiếc nhẫn nào bên người.

  • Trước hết, hãy dùng một sợi dây  (hoặc thước dây, sợi chỉ, giấy bản nhỏ) quấn quanh ngón tay đeo nhẫn. Rồi dùng bút đánh dấu lại tại vị trí tiếp giáp.
  • Đo chiều dài của đoạn dây mà bạn vừa đo.
  • Lấy chiều dài đó trừ đi độ dày đai nhẫn nhân 2 (tùy theo mẫu nhẫn có độ dày khác nhau).
  • Sau đó chia cho 3.14 là sẽ ra số đo đường kính của nhẫn.
  • Bạn đối chiếu đường kính bạn vừa đo được (theo đơn vị là milimet) với bảng kích thước nhẫn bên trên. Kích thước ni nhẫn của bạn tương ứng với size được ghi dưới từng vòng tròn.

Một số điều cần lưu ý như sau:

Để có thể lấy được con số chính xác nhất, tốt hơn hết bạn nên đo khoảng từ hai đến ba lần. Từng bước nên thực hiện từ từ, cẩn thận. Nhằm làm giảm sai số hết mức có thể.

Trong tình huống thời tiết lạnh, kích thước ngón tay của bạn có thể sẽ nhỏ hơn bình thường. Vì thế khi đo, bạn nên cộng thêm khoảng 1 milimet nữa cho chu vi.

Ngược lại, trong trường hợp thời tiết nóng, đo xong nên trừ bớt đi 1 mm. Trường hợp xương khớp ngón tay của bạn to, thì bạn nên đo chu vi ở gần khớp, không phải trên khớp. Để khi đeo nhẫn vào, đảm bảo chắc chắn, không bị lỏng. Và tránh bị tuột mất.

Các khách hàng khi đến tham quan mua sắm tại cửa hàng ALANA Jewelry, nhân viên của chúng tôi sẽ sẵn sàng hướng dẫn bạn cách đo ni nhẫn một cách trực tiếp.

Hãy để ALANA giúp bạn đập tan nỗi lo lắng vì không rõ cách đo và chọn ni nhẫn. Hy vọng rằng sau khi áp dụng hướng dẫn đo ni nhẫn bên trên, bạn tìm được cho mình những chiếc nhẫn phù hợp. Tô điểm cho bàn tay thêm phần lung linh và tỏa sáng nét đẹp của bản thân mình.